Atiso hầm giò heo - Nhà Hàng Đà Lạt

Atiso hầm giò heo

- 18/05/2019 - admin
Một đặc sản của riêng Đà Lạt, ăn ở bất cứ nơi nào khác cũng không có hương vị như giữa đất trời nơi đây

Một đặc sản của riêng Đà Lạt, ăn ở bất cứ nơi nào khác cũng không có hương vị như giữa đất trời nơi đây. Không chỉ là món ăn ngon, atisô hầm giò heo còn là loại thuốc bổ. Nó giúp cho người ăn ngủ ngon, lợi tiểu, mát gan, tăng thêm sức khỏe.

Món atiso hầm được dùng khi nóng, với nước mắm ớt cay. Vị nước ngọt, thanh và xương hầm mềm, béo mà không nát càng khiến món ăn được lòng nhiều thực khách. Không chỉ các chị em bầu bì, đang nuôi con mà những người khỏe mạnh, các đấng mày râu đều khó có thể chối từ món ngon bổ đến thế.

Món này có trong thực đơn ở hầu hết khách sạn, nhà hàng với giá đa dạng, từ mấy chục ngàn đến 100.000 đồng/tô tùy nơi.

Ngoài ra, các bạn thích bánh canh thì ghé qua khu gần bưu điện TP. Đà Lạt, bánh bèo trên đường Phan Đình Phùng, bún bò Huế ở ấp Ánh Sáng. Hay dạo qua các khu ăn uống tại chợ lầu, chợ trung tâm Đà Lạt với đủ loại đồ ăn ngon, rẻ, từ súp cua tới mì Quảng, bún sườn, cơm tấm…

Đêm đến, còn có thể cùng bạn bè, người thân lang thang chợ “âm phủ”, thưởng thức các món ăn chơi rẻ rẻ như bắp nướng, khoai lang nướng và uống sữa đậu nành nóng...

Trong bất cứ món ăn nào, cũng dễ dàng nhận ra vị riêng của Đà Lạt: cay cay, nồng nồng, nghi ngút khói nhưng dễ chiều lòng thực khách. Ẩm thực Đà Lạt như chính người dân nơi đây, vừa thanh lịch, vừa nhiệt tình trong nhịp sống bình thản, cùng tạo nên một Đà Lạt dịu dàng, ẩn giấu cái mãnh liệt của núi rừng bên trong.

Nguồn: Eva.vn